Showroom được biết là nơi được các công ty, doanh nghiệp, xưởng sản xuất sử dụng. Nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu và trưng bày sản phẩm với khách hàng. Bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao các doanh nghiệp, thương hiệu lớn luôn đầu tư thiết kế showroom sao cho thật bắt mắt?
Chỉ khi khách hàng thấy được điều mình đang tìm kiếm trong một không gian trưng bày sản phẩm, họ mới bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy, làm sao để showroom có thể lột tả được vị trí, công năng cùng đẳng cấp của sản phẩm, thương hiệu? Hay nói cách khác, làm thế nào để thiết kế showroom có thể chạm đến trái tim khách hàng tiềm năng của họ? Bài viết dưới đây KingDecor sẽ chỉ ra một vài nguyên tắc giúp bạn tới gần hơn với trái tim khách hàng thông qua thiết kế showroom.
Xác định phong cách chủ đạo của showroom
Đây được xem là nguyên tắc, tiêu chí quan trọng đầu tiên. Phong cách chủ đạo quyết định hoàn toàn đến không gian chung của showroom. Phong cách chủ đạo này nên dựa trên các tiêu chí về sản phẩm như loại hình, giá thành…
Ví dụ như: showroom nội thất thì cần toát lên sự sang trọng, thẩm mỹ. Showroom mô tô phân khối lớn thì cần thể hiện được sự cá tính thậm chí bụi bặm, khỏe khoắn. Showroom mỹ phẩm, thời trang thì cần sự nhẹ nhàng, quyến rũ… Việc định hình phong cách thiết kế showroom không chỉ tôn lên giá trị sản phẩm. Mà còn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, chuyên nghiệp trong kinh doanh.
Việc xác định phong cách chủ đạo giúp chủ đầu tư hiểu rõ mình cần làm gì, cần sắp xếp ra sao. Từ đó, giúp ta có một thiết kế showroom hoàn hảo với chi phí hợp lý.
Bố trí không gian trong thiết kế showroom
Không gian trong thiết kế showroom phải đảm bảo rộng mở và thông thoáng. Showroom là nơi trưng bày sản phẩm nên cần đề cao sự rộng rãi, thoải mái. Thêm vào đó là sự cân đối hợp lý giữa tủ kệ, quầy trưng bày với lối đi. Mỗi không gian khác nhau sẽ cần được tính toán kỹ lưỡng sao cho phù hợp với từng loại sản phẩm. Ngoài ra, cũng cần phải tính toán khu vựa lối đi giúp người bán và người mua có thể tương tác tốt nhất.
Cách sắp xếp sản phẩm trưng bày
Đây có thể coi là điểm cốt lõi trong mỗi showroom. Với tiêu chí hợp lý, thuận tiện, dễ tìm kiếm cho khách hàng, sản phẩm nên được trưng bày theo một bố cục nhất định. Nên bố trí sản phẩm vừa đủ, có chọn lọc, và đặt trọng tâm cho những sản phẩm chính. Tránh việc bày dàn trải gây khó chịu hoặc tâm lý nản cho khách hàng khi tìm kiếm.
Một chú ý nữa cho các chủ đầu tư là nên phân loại sản phẩm khi chia bố cục sắp xếp. Ví dụ khi bố trí sản phẩm điện thoại trên kệ, bạn nên sắp xếp theo hãng sản xuất: Iphone, samsung, oppo… Có rất nhiều cách phân tách sản phẩm: theo công năng, thương hiệu, giá cả, màu sắc,…Đối với từng dòng sản phẩm, bạn lại có cách phân loại khác nhau. Showroom ô tô cũng vậy, bạn nên sắp xếp, phân chia theo hãng xe hoặc phân khúc giá khác nhau. Điều này tạo điều kiện cho khách hàng dễ nghiên cứu và so sánh, đánh giá và lựa chọn.
Xem thêm: THIẾT KẾ NỘI THẤT SHOPHOUSE CHUYÊN NGHIỆP CHO HỘ KINH DOANH
Hệ thống đèn chiếu sáng và trang trí
Hệ thống đèn chiếu sáng và trang trí là một phần không thể thiếu trong mọi không gian, đặc biệt là showroom. Các kiến trúc sư đã phải thừa nhận rằng, ánh sáng giúp nâng hình ảnh sản phẩm lên một tầm cao mới.
Tuy vai trò của đèn trong thiết kế showroom là rất lớn, nhưng cũng cần phải tuân theo quy tắc nhất định. Không phải muốn dùng bao nhiêu đèn hay ánh sáng nào cũng được. Tùy thuộc vào diện tích không gian, cách bố trí nội thất, tủ kệ, và sản phẩm để lựa chọn số lượng bóng đèn, loại ánh sáng và vị trí đặt đèn sao cho hợp lý. Dù tiết kiệm nhưng vẫn đạt được hiệu quả chiếu sáng cũng như trang trí tối ưu nhất.
Xem thêm: ẢNH THỰC TẾ THI CÔNG QUÁN CAFE THE COFFEE HOUSE TẠI AEON HÀ ĐÔNG
Trong thiết kế showroom nào hầu như cũng phải có trần. Đối với khu vực này, chủ đầu tư được khuyên nên sử dụng đèn Led. Đèn led có cường độ ánh sáng lớn, tiết kiệm điện và có tuổi thọ cao.
Hệ thống gương soi
Đối với cửa hàng quần áo, phụ kiện nói riêng và showroom nói chung. Gương kính vẫn chiếm một phần quan trọng trong thiết kế. Gương được lắp đặt quanh tường có thể tạo hiệu ứng không gian, giúp diện tích như trải dài, căn phòng như rộng thêm. Ngoài ra, đặt gương một cách khéo léo là một cách giúp “nịnh bợ” khách hàng cực tốt. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng.
Đối với những mẹo nhỏ trên, KingDecor hy vọng bạn đọc có thể lưu lại cho mình. Để có thể sở hữu những thiết kế showroom thật sự độc đáo, đột phá.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thi công và thiết kế showroom. Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ uy tín, chất lượng không phải là điều dễ dàng. KingDecor tự tin là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này tại Hà Nội. Với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm. KingDecor luôn thấu hiểu và sẵn sàng tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của quý khách.
——————
THÔNG TIN LIÊN HỆ
NỘI THẤT KINGDECOR – Hotline : 096 666 1948 – Email: cskh@kingdecor.vn