Những kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự dành cho bạn

Thiết kế nội thất biệt thự đang là một trong những xu thế được quan tâm những năm gần đây. Sở hữu một căn biệt thự toát lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp là mơ ước của rất nhiều gia chủ. Tuy nhiên, để thiết kế được một căn biệt thự đẹp không phải là điều dễ dàng. Làm sao để bố trí nội thất phù hợp trong thiết kế biệt thự là một vấn đề quan trọng được rất nhiều người quan tâm. Bài viết này KingDecor sẽ đưa ra cho bạn những kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự đã được chắt lọc. Để giúp bạn sẵn sàng hơn trong việc bắt tay thiết kế nội thất biệt thự của mình.

thiet ke biet thu mini 3

Biệt thự – xu hướng sống của giới thượng lưu

Biệt thự là không gian sống được thiết kế biệt lập với những căn nhà khác. Khác với những kiến trúc của chung cư, biệt thự sẽ có hàng rào, sân vườn tùy quy mô và diện tích. Đây là sự kết hợp giữa kiến trúc nhà ở với thiên nhiên xung quanh, mang đến một môi trường thân thiện. Cũng bởi một loạt những tiện ích mà nó đem lại nên loại hình biệt thự thường có giá thành rất cao. Nó được xem là tiêu chuẩn sống của tầng lớp thượng lưu.

Hiện nay, có rất nhiều phong cách biệt thự khác nhau. Kéo theo đó là cách sắp xếp nội thất cũng có rất nhiều lựa chọn. Bởi vậy để có được thiết kế nội thất biệt thự độc đáo, sang trọng cần lưu ý đến rất nhiều vấn đề. 

kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự

Những kinh nghiệm quý báu khi thiết kế nội thất biệt thự dành cho bạn

Dự trù kinh phí khi thiết kế nội thất biệt thự

Kinh phí là phương án bạn nên dự trù đầu tiên. Bởi đây là vấn đề rất quan trọng quyết định đến lựa chọn nội thất sau này. Từ những dự trù kinh phí cho từng hạng mục: phòng khách, phòng ăn, phòng tắm,…bạn có thể chọn được những sản phẩm phù hợp nhất. Điều này giúp cho chủ nhà có thể kiểm soát được chi tiêu. Đồng thời tính toán kỹ lưỡng để tránh việc phát sinh chi phí hay thiếu hụt khoản chi cho những sản phẩm nội thất quan trọng.

Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm nội thất với thiết kế nội thất biệt thự cũng không hề đơn giản. Với đặc thù là không gian rất rộng lớn, có nhiều vị trí cần quan tâm. Mà việc này sẽ chiếm khá nhiều công sức cũng như thời gian của chủ nhà.

kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất biệt thự

Sau khi đã có một bản dự trù kinh phí nội thất biệt thự, bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất sao cho phù hợp. Đây là yếu tố rất quan trọng bởi nó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tổng thể ngôi nhà. Vậy nên, gia chủ nên chọn lựa kỹ càng để quyết định sẽ theo phong cách với tông màu chủ đạo thế nào, nội thất sử dụng chất liệu gì.

Hiện nay, các phong cách thiết kế nội thất biệt thự vô cùng đa dạng cho bạn lựa chọn: từ phong cách thiết kế hoàng gia, phong cách hiện đại, trẻ trung đến phong cách cổ điển, tân cổ điển. Cùng với đó là những phong cách tuy kén người ở nhưng lại vô cùng đặc sắc và ấn tượng như: phong cách tối giản, phong cách Á Đông, phong cách Vintage,…

kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự

Việc lựa chọn phong cách thiết kế ngoài vấn đề về chi phí. Còn tùy vào ý tưởng và sở thích của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên lời khuyên cho bạn đó là cần xem xét kỹ lưỡng để phong cách thiết kế ăn khớp với diện tích ngôi nhà và kinh phí đề ra. Đối với một vài phong cách như cổ điển hay tân cổ thì cần có một diện tích sàn rộng và khoản kinh phí lớn. Còn nếu kinh phí không được quá thoải mái có thể lựa chọn phong cách hiện đại. Đây là phong cách chú trọng đến sự tự nhiên và phóng khoáng của cho căn nhà.

Chọn màu sắc chủ đạo cho các sản phẩm nội thất biệt thự

Màu sắc nội thất là yếu tố quan trọng quyết định đến bố cục cũng như thẩm mỹ trong biệt thự. Nếu bạn sở hữu căn biệt thự với diện tích khiêm tốn, hãy sử dụng những tông màu sáng như: màu be, màu trắng, màu kem, màu xanh, màu vàng nhạt,… Đây là cách giúp cho căn nhà như rộng ra, thoáng đãng hơn, giảm bớt cảm giác chật hẹp. 

phong ngu co dien

Chọn sản phẩm nội thất cho biệt thự

Khi bạn sở hữu một căn biệt thự có diện tích tương đối lớn. Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc lựa chọn phong cách và bố trí không gian. Tiêu biểu phải kể đến biệt thự theo phong cách cổ điển thường sẽ dùng những đồ nội thất có phần cồng kềnh, bề thế để khiến không gian biệt thự trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Ngoài ra, nó còn thể hiện địa vị, sự quyền quý của gia chủ. Khi lựa chọn các sản phẩm nội thất phải dựa trên thiết kế nội thất và tổng thể thiết kế kiến trúc để có một căn biệt thự thực sự phù hợp.

Còn đối với những căn biệt thự có diện tích nhỏ hơn thì bạn có thể cân nhắc sử dụng những nội thất thông minh. Điều này giúp bạn có thể tận dụng được những sản phẩm với nhiều tính năng sử dụng khác nhau. Đồng thời nó cũng tối ưu không gian sống cho ngôi nhà của bạn.

kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự

Thêm một lưu ý có tác động rất lớn đến giá trị sử dụng đó chính là chất liệu của các sản phẩm nội thất. Ngay từ khi lên thiết kế nội thất biệt thự bạn đã cần có những tính toán về chất liệu sử dụng cho các sản phẩm của mình. Bởi vậy, khi đi mua hay đặt thi công nội thất cũng cần bám sát với thiết kế.

Xem thêm: MẸO BỐ TRÍ KHÔNG GIAN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ SONG LẬP

Sắp xếp bài trí nội thất

Có một số mẹo nhỏ khi sắp xếp các sản phẩm nội thất biệt thự mà ta cần lưu ý. Đối với phòng khách, điểm nhấn quan trọng nhất đó chính là bộ sofa. Bạn nên sắp xếp sofa cạnh khu vực cửa sổ để có thể tận dụng được gió và ánh sáng tự nhiên từ ngoài vào.

kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự

Với khu vực bếp bạn có thể thiết kế và sắp xếp kệ bếp, tủ bếp chạy dài theo mép tường. Điều này có thể khiến tiết kiệm được diện tích và mang đến sự thuận tiện cho người nội trợ khi đứng bếp.

Với không gian phòng ngủ nên sắp xếp theo phong cách và cá tính riêng của từng người. Lưu ý là không nên để gương đặt đối diện giường ngủ, hay đầu giường quay vào nhà vệ sinh. Bởi đây có thể là lý do ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Một điểm chung đó là cần phải tuân theo một vài quy tắc về phong thủy khi thiết kế biệt thự. Bởi trong quan niệm Á Đông, phong thủy tốt mới mang lại cho gia chủ sự hưng thịnh, phát đạt.

Xem thêm: CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ MÀ MỌI GIA CHỦ NÊN BIẾT

thiet ke biet thu bang lang vinhomes riverside 242

Địa chỉ thiết kế nội thất biệt thự uy tín trên thì trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thi công và thiết kế nội thất.Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ uy tín, chất lượng không phải là điều dễ dàng. KingDecor tự tin là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này tại Hà Nội. Với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự. KingDecor luôn thấu hiểu và sẵn sàng tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho ngôi nhà của quý khách.

KingDecor cam kết sẽ mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời. Quý khách hãy tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. Liên hệ với KingDecor ngay hôm nay để nhận được tư vấn tốt nhất cho căn hộ của bạn.

——————

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NỘI THẤT KINGDECOR – Hotline : 096 666 1948 – Email: cskh@kingdecor.vn

Bài viết liên quan