5 lưu ý khi thiết kế nội thất shop, showroom, cửa hàng cần nắm rõ

Ngoài việc thiết kế căn hộ, nhà ở hay biệt thự liền kề được nhiều gia chủ quan tâm. Thì với các gia chủ có kinh doanh, việc thiết kế nội thất shop, showroom hay cửa hàng cũng rất quan trọng. Phong cách thiết kế nội thất shop đẹp, thân thiện sẽ giúp giữ chân khách hàng. Tăng nguồn doanh thu đáng kể cho shop đặc biệt với các mặt hàng thời trang. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế shop, showroom mà Kingdecor muốn chia sẻ đến bạn đọc. 

Tại sao bạn nên thiết kế nội thất shop đẹp mắt nhất? 

Đối với cửa hàng, việc thiết kế nội thất có tác động rất lớn đến hành vi ra quyết định mua hàng của khách. Những cửa hàng được thiết kế đẹp mắt, thân thiện với khách hàng thường có tỷ lệ doanh số cao hơn. Dưới đây là một số lợi ích khi bạn thiết kế shop chuyên nghiệp mang lại: 

Hàng hóa được trưng bày khoa học 

Đặc điểm của một số cửa hàng là có khối lượng hàng hóa lớn. Với nhiều chủng loại hàng hóa khác nhau. Chính vì thế, việc mở rộng không gian bằng việc bài trí nội thất, gian hàng khoa học là điều rất quan trọng. Việc này sẽ giúp cho cửa hàng nhìn đẹp mắt, không bị lộn xộn và sang trọng hơn. Tạo thiện cảm về sự bài trí trong mắt khách hàng. 

Tạo nên được đặc trưng thương hiệu 

Thiết kế nội thất shop
Nội thất shop tạo nên đặc trưng thương hiệu cho doanh nghiệp

Thông thường hiện nay, các shop, cửa hàng có thương hiệu và uy tín tốt. Họ thường mở một chuỗi các cửa hàng, Showroom trên toàn quốc với một đặc trưng thiết kế nhất định. Việc thiết kế nội thất shop đồng bộ như vậy tạo nên được nét đặc trưng cho thương hiệu của bạn. Khách hàng chỉ cần nhìn vào phong cách thiết kế, phong cách trưng bày hay biển bảng là có thể nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp. Đây cũng là cách mà rất nhiều các thương hiệu lớn sử dụng. Thậm chí, có một số nhãn hàng xa xỉ sử dụng các phương án thiết kế nội thất đồng bộ tại các cửa hàng trên toàn thế giới. 

Tạo thiện cảm với khách và gia tăng doanh số 

Đa số khách hàng ra quyết định mua hàng đều phụ thuộc vào cảm xúc cá nhân. Một không gian cửa hàng với thiết kế đẹp, sáng sủa và sang trọng sẽ tạo ra được thiện cảm lớn cho khách hàng. Việc tạo ra một không gian mua hàng hấp dẫn sẽ giúp khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Làm bật lên giá trị và niềm tin của khách hàng dành cho sản phẩm và doanh nghiệp. Tạo sự thu hút và cảm giác thích thú chính là chìa khóa để thiết kế shop thành công cho nhiều gia chủ. 

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất shop đẹp mắt, sang trọng cho gia chủ

Với mỗi một công trình thiết kế nội thất cửa hàng. Chủ cửa hàng cần đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian nhưng vẫn tiện lợi cho khách hàng. Vơi 5 lưu ý sau đây hy vọng bạn có thêm những sáng tạo mới cho “ngôi nhà thứ 2” của mình. 

Mặt tiền trưng bày của cửa hàng

thiet ke noi that shop 6
Mặt tiền shop cần được thiết kế đặc biệt nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng

Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, việc trưng bày mặt tiền để khách hàng ghé vào shop của bạn vô cùng quan trọng. Chính vì thế hãy lựa chọn thiết kế mặt tiền sáng suốt. Không gian này chiếm từ 1-4m giá trị đầu tiên của không gian, tùy theo chiều dài shop của bạn. Từ vị trí này, khách hàng sẽ thấy các sản phẩm của doanh nghiệp một cách vô thức. Cho dù bạn có muốn hay không. 

Lời khuyên cho các shop là có thể trưng bày các sản phẩm đẹp mắt, bán chạy và độc đáo tại mặt tiền trưng bày. Thiết kế lối vào bắt mắt đôi khi quan trọng hơn bạn thiết kế nội thất bên trong cửa hàng. Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên, đặc biệt là các cửa hàng thời trang nên lưu ý. 

Thiết kế theo nguyên tắc “Phía bên phải” 

Thiets kế nội thất shop
Khách hàng luôn chú ý đến góc bên phải đầu tiên khi bước vào cửa hàng

Theo kinh nghiệm thiết kế nội thất nhiều năm của KingDecor, chúng tôi nhận thấy. Có đến 80% khách hàng khi bước vào một không gian sẽ chăm chú hoặc chú ý đến phía bên phải đầu tiên. Đây là một đặc điểm quan trọng khi thiết kế và thi công nội thất shop mà các chủ cửa hàng nên biết. Bởi chính những sản phẩm nhìn thấy đầu tiên sẽ gây ấn tượng, tạo được cảm tình với khách hàng của bạn. Điều này tác động rất lớn đến quyết định mua hàng. 

Chính vì thế, các thiết bị nội thất hoặc hàng trưng bày nên thật ấn tượng vào phía bên phải. Vì nó có thể giúp bạn hoàn thành hay vượt mức doanh số bán hàng so với tháng trước.

Phối hợp màu sắc thiết kế tạo sự thoải mái cho khách hàng

Thiết kế nội thất shop
Màu sắc phối hợp giữa nội thất và mặt hàng kinh doanh cần tạo cho khách hàng sự thoải mái

Một trong những ưu điểm lớn nhất của thiết kế nội thất shop là tạo được sự thoải mái cho khách hàng. Có rất nhiều người không thích một lối đi chật trội trong shop. Hoặc có rất nhiều người không thích những màu sắc quá sặc sỡ. Thay vì đó, họ thích những tone màu trung tính cùng đèn có thiết kế ánh sáng vàng hoặc trắng. Chúng gợi lên phong cách sang trọng và thoải mái khi mua hàng. 

Chính vì thế, việc phối hợp màu sắc trong thiết kế để phù hợp với thị hiếu của khách. Cũng như phù hợp với loại mặt hàng mà bạn đang bày bán rất quan trọng. Không nên sử dụng các tone màu quá chói lóa, gây bức bối hoặc khó tức mắt. “Vui lòng khách đến – vừa lòng khách đi” trở thành tôn chỉ trong kinh doanh được nhiều doanh nghiệp áp dụng. 

Thiết kế lối đi trong shop 

Thiết kế nội thất showroom
Lối đi trong cửa hàng đảm bảo càng nhiều mặt hàng tiếp xúc với khách hàng càng tốt

Như đã nói, có rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ khi đi mua đồ không thích các không gian chật trội. Họ không thích bị đụng vào người khác trong quá trình đi xem hay thử đồ. Các kiến trúc sư sẽ xem xét việc thiết kế một lối đi trong shop để nhiều đồ của bạn có thể lọt vào tầm mắt của khách hàng nhất. Tuy nhiên, tất cả còn phụ thuộc vào điện tích và bố cục của shop. 

Hầu hết các shop đều sử dụng cách di chuyển một vòng quanh shop theo phía bên phải. Mục đích để đạt được tối đa sự tiếp xúc với các sản phẩm. Bạn cũng có thể chia shop thành nhiều phần với từng màu sắc khác nhau để phân biệt các sản phẩm. Có vài cách để tối đa hóa hiệu ứng này là để một sản phẩm bắt mắt hoặc một tấm quảng cáo nổi bật ở cuối lối đi.

Thiết kế quầy thanh toán cho cửa hàng

thiet ke showroom
Quầy thanh toán phải là nơi bạn có thể bao quát được hết không gian cửa hàng

Yếu tố cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng của mỗi cửa hàng – quầy thanh toán. Để tối ưu được lợi ích và nắm bắt được tâm lý khách hàng. Bạn nên đặt quầy thanh toán trong khoảng đường đi của khách khi tiếp xúc với mặt hàng. Vị trí đặt quầy phụ thuộc vào kích thước và cách bố trí cũng từng loại hình mà bạn đang kinh doanh. Vì vậy, không có vị trí nào là hoàn hảo để đặt quầy.

Thêm 1 lưu ý nữa, vị trí đặt quầy cần được bao quát và có thể nhìn thấy được bởi bất cứ vị trí nào trong cửa hàng. Bạn có thể theo dõi một cách dễ dàng ngay cả khi không có nhân viên. Bạn cũng có thể tận dụng lợi thế của bức tường phía sau quầy để trưng bày những sản phẩm khách hàng quan tâm nhất. 

Đọc thêm: Ý tưởng thiết kế văn phòng đẹp cải thiện không gian làm việc

Trên đây là một số lưu ý dành cho bạn khi thiết kế nội thất shop, cửa hàng hay showroom. Nếu bạn đang muốn thiết kế shop theo một phong cách độc đáo và sang trọng. Hoặc muốn tăng doanh số bán thông qua phong cách của cửa hàng. Hãy liên hệ ngay với KingDecor để được tư vấn miễn phí nhanh nhất nhé. 

——————

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NỘI THẤT KINGDECOR – Hotline : 096 666 1948 – Email: cskh@kingdecor.vn

Bài viết liên quan